butterfly organic

นมสำหรับผู้ใหญ่โภชนาการที่ไม่ควรละเลย

พวกเราอาจคุ้นเคยว่าเป็นเด็กต้องดื่มนม แต่ความจริงแล้วนมเป็นเครื่องดื่มที่สามารถให้ประโยชน์ได้กับทุกวัย เพียงแต่ต้องเลือกประเภทของนมให้เหมาะสม อย่างนมสำหรับผู้ใหญ่ก็จะต้องเน้นที่แคลเซียมสูง ไขมันต่ำ เพราะสภาวะร่างกายต้องการเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน ในแบบที่ไม่ทำให้ร่างกายต้องเจอภาวะไขมันเกิน ดังนั้นถ้าตอนนี้ใครกำลังมองหานมเพื่อผู้สูงวัยกันอยู่ลองมาหาตัวเลือกที่เหมาะไปพร้อมกันดีกว่า

นมสำหรับผู้ใหญ่เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับช่วงวัย

มาดูกันดีกว่าว่าถ้าตอนนี้คุณต้องการมองหานมสำหรับผู้ใหญ่ควรเลือกแบบไหนเพื่อให้ได้นมสำหรับผู้สูงอายุในแบบที่เป็นประโยชน์และดีกับสุขภาพ และจะได้วางแผนปริมาณที่ควรดื่มในแต่ละวันได้อีกด้วย

นมพร่องมันเนยดีหรือขาดมันเนยดีที่สุด

ถ้ามองหานมบำรุงกระดูกที่เหมาะสำหรับวัยผู้ใหญ่ หรือคนสูงวัย การเลือกนมแบบพร่องมันเนย หรือขาดมันเนยไปเลยมีข้อดีกับร่างกายคนวัยนี้มากกว่า เพราะปริมาณไขมันน้อยกว่านมสดแบบปกติ อย่างถ้าเป็นนมพร่องมันเนยจะมีไขมันอยู่ 2.6 กรัม ส่วนขาดมันเนยจะมีเพียง 0.2 กรัม ซึ่งดีกับร่างกายของผู้สูงวัย ที่ประสิทธิภาพของการเผาพลาญพร้อมทั้งการทำกิจกรรมต่าง ๆ ลดลง

เน้นการดื่มนมรสจืด

สำหรับการพัฒนารสชาตินมนั้นตอนนี้ทั้งนมพร่องมันเนยและนมขาดมันเนยนั้นจะมีการปรุงแต่งรสชาติมากขึ้นเพื่อความอร่อย แต่การปรุงแต่งนี้จะมีน้ำตาลส่วนเกิน ซึ่งไม่ถูกหลักของโภชนาการในผู้สูงอายุ เพราะถ้าควบคุมระดับน้ำตาลได้ไม่ดีอาจทำให้เกิดเป็นโรคเบาหวาน ฟันผุ เสี่ยงกับน้ำหนัก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ผู้สูงวัยไม่ควรเจอ

ดื่มแล้วต้องสังเกตสุขภาพกันด้วย

บางครั้งเมื่อผู้ใหญ่หรือผู้สูงสัยดื่มนมยูเอชทีสำหรับผู้ใหญ่หรือนมที่มาจากกระบวนการผลิตอื่น ๆ อาจเจอกับอาการท้องเสีย ปวดท้อง ถ้าเกิดขึ้นควรหยุดและหาสาเหตุก่อน เพราะอาจเป็นไปได้ว่าร่างกายไม่มีน้ำย่อยเพื่อย่อยน้ำตาลแลคโตส ทำให้เกิดกรดและแก๊ส จนเข้ามาปั่นป่วนท้องได้ และถ้าเป็นเพราะแลคโตส ควรหันไปเลือกนมแบบที่ไม่มีน้ำตาลแลคโตสดื่ม หรือทานโยเกิร์ตเพื่อเสริมสุขภาพกันแทน

โภชนาการในผู้สูงอายุต่อวันที่ควรได้รับ

นอกจากนมสำหรับผู้ใหญ่แล้วมีสารอาหารอะไรที่จำเป็นกับผู้สูงวัยบ้าง เราลองมาเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมอาหารเครื่องดื่มให้เหมาะสมขึ้น ซึ่งคุณสามารถแทรกนมแคลเซียมสูงเข้าไปได้ เพื่อให้มื้ออาหารนั้นสมบูรณ์มากขึ้น

พลังงาน

ใน 1 วันผู้สูงวัยควรได้รับพลังงานอย่างน้อย 1,500-2,000 แคลอรี่ ในแบบที่ควรเน้นอาหารเสริมผู้ใหญ่ไปที่ที่ไม่สร้างไขมันเลว ทานให้ครบ 5 หมู่ เพียงประสิทธิภาพในการทำงานของร่างกาย

โปรตีน 

ผู้สูงอายุมีความต้องการโปรตีนประมาณ 1 กรัม/น้ำหนักตัว (กิโลกรัม)/วัน เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ป้องกันภาวะกล้ามเนื้อลีบ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย บางคนอาจเลือกนมผงของผู้ใหญ่ที่มีสารอาหารครบเพื่อดื่มในชีวิตประจำวันก็ได้ตามความสะดวก หรืออาจเลือกรับประทานโปรตีนคุณภาพดี เช่น เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน ไข่ดาว ดื่มนมพร่องมันเนย และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง

ไขมัน

ผู้สูงอายุต้องการพลังงานจากไขมันเพียงเล็กน้อย แม้ว่าไขมันอาจมีผลกับน้ำหนักและสุขภาพ แต่ก็ยังต้องการไขมันดีในปริมาณที่พอดีเพื่อใช้กรดไขมันจำเป็นและวิตามินที่ละลายในไขมันได้อย่างเพียงพอ แต่ควรเลี่ยงอาหารไขมันสูงเพื่อสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากหลาย ๆ โรค

แคลเซียม 

ภาวะกระดูกพรุน ฟันผุ ความหนาแน่นของมวลกระดูกน้อยลงเป็นปัญหาที่ผู้สูงวัยต้องเจอ และผู้สูงวัยต้องการแคลเซียมอย่างน้อยวันละ 1,000 mg. เพื่อดูแลในส่วนนี้ โดยแคลเซียมสามารถตามหาจากธรรมชาติได้จากทั้งโยเกิร์ต นมเปรี้ยว ปลาที่ทานได้ทั้งกระดูก ผักใบเขียวเข้ม ผักสีส้ม เป็นต้น

วิตามินบี 12

วิตามินตัวนี้สำคัญกับเม็ดเลือดแดง ระบบประสาทและเส้นประสาท ถ้าขาดไปอาจทำให้โลหิตจาง เสี่ยงกับภาวะความจำเสื่อม เน้นทานเนื้อสัตว์ ไข โยเกิร์ต นม จะช่วยเพิ่มเติมวิตามินตัวนี้ได้ดี

วิธีการดื่มนมสำหรับผู้ใหญ่ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

การดื่มนมสำหรับผู้ใหญ่นั้นถ้าลงรายละเอียดแล้วดื่มให้ถูกวิธี จะช่วยเพิ่มประโยชน์ได้มากกว่าแค่การดื่มไปเพราะต้องดื่มเป็นอย่างมาก วิธีการที่เหมาะสมสำหรับการดื่มนมในผู้ใหญ่ควรเป็นอย่างไรมาดูกัน

1. เลือกดื่มนมหลังมื้ออาหารประมาณ 1-2 ชั่วโมง มีส่วนช่วยเพิ่มความสบายท้อง และย่อยได้ง่ายมากขึ้น

2. การออกไปรับแสงแดดยามเช้า (ก่อน 10 โมง) ช่วยเพิ่มวิตามินดีจากธรรมชาติให้ร่างกาย และช่วยให้ร่างกายนั้นสามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น

3. นอกจากการดื่มนมสำหรับผู้ใหญ่แล้วการเลือกทานถั่ว เต้าหู้ มีส่วนช่วยเพิ่มทั้งแคลเซียม และแมกนีเซียมให้ร่างกายได้ดีขึ้น แถมยังเป็นตัวช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้นได้

4. คุณไม่ควรเลือกดื่มนมต้องท้องว่าง เพราะกระเพาะไม่มีกรดช่วยดูดซึมแคลเซียม และยังไม่ควรดื่มพร้อมอาหารอีกด้วย เพราะจะดูดซึมแคลเซียมได้ไม่เต็มที่

5. ไม่ควรดื่มนมพร้อมอาหารมัน เพราะทำให้ดูดซึมแคลเซียมยาก และพยายามเลี่ยงน้ำอัดลม เพราะทำให้ดูดซึมแคลเซียมได้น้อยลงนั่นเอง

ผลิตนมออร์แกนิคที่เหมาะกับทุกช่วงวัยจาก Butterfly Organic

การดื่มนมเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยสูงอายุที่ร่างกายต้องสูญเสียวิตามิน แร่ธาตุ พร้อมทั้งความแข็งแรงของร่างกายในหลาย ๆ ด้านไป นมสำหรับผู้ใหญ่ที่เหมาะสมจึงเข้ามาเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด ซึ่งแน่นอนว่าที่ Butterfly Organic เรามีนมที่เหมาะสำหรับทุกวัยเตรียมเอาไว้ใหคุณได้เลือกตามความต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่นี่นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนมทุกประเภทให้คุณได้เลือกแล้วยังมีบริการ OEM ให้คุณสามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองกันได้อีกด้วย

สนใจสอบถามข้อมูลสินค้าหรือบริการทั้งหมดของทาง Butterfly Organic ได้ที่ Facebook, Line, Instagram และโทรศัพท์ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่อีเมล์ info.butterflyorganic@gmail.com

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

เครื่องดื่มเหมาะสำหรับผู้สูงอายุคืออะไร

– นมพร่องมันเนย เพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารมาก ทั้งโปรตีนและแคลเซียมที่สูง แคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังปริมาณไขมันน้อยกว่านมทั่วไป ช่วยให้บำรุงกระดูกและฟันของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี
– น้ำเปล่า แม้ว่าจะไม่ให้พลังงาน แต่มีประโยชน์มาก ช่วยนำพาสารอาหารต่าง ๆ ไปยังอวัยวะภายในร่างกาย บำรุงผิว ช่วยให้ไตขับของเสียได้ง่ายขึ้น ผู้สูงอายุควรดื่มวันละ 6 –  8 แก้ว เป็นอย่างต่ำ

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า