butterfly organic

แก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติด้วยวิธีง่าย ๆ

อาการนอนไม่หลับดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ความเครียด กดดัน พร้อมทั้งความวิตกกังวลที่มากขึ้น ใครที่เจอปัญหานี้อยู่และอยากรีบแก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติเพื่อให้เป็นผลดีกับร่างกายในระยะยาว วันนี้เราลองมาเก็บเทคนิคไปใช้กันดีกว่า 

วิธีแก้อาการนอนไม่หลับมีอะไรบ้าง

ถึงเวลามาเก็บวิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติกันแล้ว ใครที่ยังไม่อยากหันหน้าไปพึ่งยานอนหลับ เรามาพยายามกับตัวเองกันอีกครั้ง เผื่อว่าวิธีเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถกลับมานอนเต็มอิ่ม พักผ่อนเต็มที่ เพื่อพร้อมลุยกับทุกวันมากขึ้น

เริ่มจากสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวก่อน

แม้ว่าอาจไม่ใช่แก้อาการนอนไม่หลับวัยทอง หรือวัยอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดผลในทันที แต่การเริ่มค่อย ๆ ปรับสิ่งแวดล้อมให้น่านอนมากขึ้นก็มีส่วนช่วยได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะส่วนของเตียงที่ต้องทำความสะอาด เลือกแบบที่นอนสบายไม่ปวดเมื่อย ขจัดฝุ่น เย็นสบาย เวลานอนต้องมืดสนิท ปรับอากาศในแบบที่ชอบ ทั้งหมดเมื่อรวมตัวกันจะช่วยส่งเสริมสุขภาพการนอนได้เป็นอย่างดี

เลี่ยงคาเฟอีน

เวลา 6 ชั่วโมง ก่อนนอนคือ เวลาที่เครื่องดื่มมีคาเฟอีนแก้วสุดท้ายจะเข้าสู่ร่างกายของคุณ เพื่อป้องกันไม่ให้ฤทธิ์ของมันยังกวนคุณอยู่ในเวลาที่ต้องการพักผ่อน โดยเครื่องดื่มประเภทนี้รวมทั้งชา กาแฟ น้ำอัดลม ช็อกโกแลต โกโก้

พยายามจัดตารางตื่นและนอน

การนอนเวลาเดิม ตื่นเวลาเดิม ทำวันละเล็กละน้อยจะค่อย ๆ ปรับให้การนอนของคุณสมดุลมากขึ้น เพื่อให้คุณนอนหลับได้เพียงพอ ไม่ง่วงระหว่างวันแล้วเผลองีบจนเป็นผลกระทบมาถึงการนอนในเวลากลางคืน เน้นเป็นพิเศษสำหรับการแก้อาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุ เพราะอาจมีช่วงที่ง่วงระหว่างวัน จึงควรจัดตารางการนอนและตื่น พร้อมทำตามอย่างเป็นระเบียบมากขึ้น

เลือกกิจกรรมมากระตุ้นการนอนหลับ

ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่เคยทำแล้วง่วง ลองเอามาทำก่อนนอนกันดู ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ สวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรมะ แต่เน้นเลี่ยงการดูโทรทัศน์ และการเล่นสมาร์ทโฟนมากจนเกินไปก่อนนอน เพราะอาจทำให้ร่างกายตื่นตัวมากขึ้นได้

มองหาเครื่องดื่มที่ส่งเสริมการนอน

นม โยเกิร์ต นมเปรี้ยว แบบรสธรรมชาติมีส่วนช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ช่วยเสริมประสิทธิภาพการนอนหลับ ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ทั่วโลกทำตามคนญี่ปุ่น ด้วยการหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากินก่อนนอน เพราะมีทริปโตเฟน กรดอะมิโนจำเป็นที่ส่งผลกับการผลิตฮอร์โมน ทั้งหมดสามารถรวมตัวกันเพื่อช่วยเป็นการแก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติให้คุณได้เป็นอย่างดี

สารอะไรในนมและโยเกิร์ตที่ช่วยแก้ไขอาการนอนไม่หลับ

ดูเหมือนว่าการแก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติที่ง่ายที่สุดในตอนนี้คือ การมองหานมหรือโยเกิร์ตมากินเพื่อเสริมสุขภาพการนอนหลับ โดยใช้สารจากธรรมชาติ เพื่อช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย แถมยังให้ร่างกายได้ประโยชน์อื่น ๆ ไปใช้ตอนนอน

โดยสารในนมตัวนี้คือทริปโตเฟน ซึ่งสำหรับสารตัวนี้หากได้รับจะเป็นการแก้อาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติที่ดีที่สุดเลยทีเดียว เพราะทริปโตเฟนนั้นเป็นตัวหลักในการสร้างฮอร์โมนอย่าง เซโรโมนิน และเมลาโทนิน

ในส่วนของเซโรโทนินนั้นเป็นสารสื่อประสาทที่คุมฮอร์โมนการนอนหลับ และความสุข ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ ส่วนเมลาโมนินนั้นจะช่วยลดการตื่นตัว ส่งเสริมให้ร่างกายนอนหลับได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเมื่อได้รับทริปโตเฟนจากนมหรือโยเกิร์ตแล้วนั้นจะกลายเป็นสารสื่อประสาทที่ทำให้หลับสบายนั่นเอง ซึ่งสารตัวนี้ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ต้องทานอาหารที่มีเข้าไปเพื่อเสริมเท่านั้น

แก้ไขอาการนอนไม่หลับ ธรรมชาติด้วยผลิตภัณฑ์จากนมที่ Butterfly

นอกจากการมองหาผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตมาเติมเต็มสุขภาพการนอนของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย พร้อมทั้งเลือกแบบที่มาจากธรรมชาติมากที่สุดอย่างการเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคนั่นเอง ทั้งหมดนี้คุณสามารถหาเจอได้ง่าย ๆ ที่ Butterfly เพราะที่นี่ตั้งใจผลิตสินค้าทุกชิ้นด้วยความใส่ใจมากที่สุด เพื่อมอบทั้งสุขภาพที่ดี ไปพร้อมกับความอร่อยให้กับผู้บริโภคทุกคน

หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือการจัดส่งเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่ LINE : @butterflyorganic และยังสามารถเลือกสินค้าในประเภทต่าง ๆ ของทางบริษัท ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Butterfly ซึ่งบอกเลยว่าในเว็บไซต์นั้นไม่ได้มีแค่สินค้า แต่มีสาระความรู้ดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดรอให้คุณได้ใช้ประโยชน์กันอีกด้วย

FAQ : รวมคำถามของคนแก้อาการนอนไม่หลับ ตื่นกลางดึก

ทำยังไงให้หลับภายใน1นาที

เทคนิคการหายใจแบบ “4-7-8” ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เริ่มจากการนั่งหรือนอนในท่าที่สบาย วางปลายลิ้นไว้ที่เพดานปาก หลังฟันหน้า วางไว้ที่ตรงนี้ตลอด ไล่ลมหายใจออกจากปอดอย่างช้า ๆ จนหมด สูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด เริ่มต้นนับ 1 จนถึง 4 กลั้นลมหายใจไว้นับถึง 7 หายใจออกอย่างช้า ๆ นับ 8 ทำซ้ำเรื่อย ๆ อย่างน้อย 3 รอบ

สารอาหารใดช่วยเรื่องการนอนหลับ

มีสารอาหารหลากหลายที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และการนอนหลับ แต่ที่หาได้ง่ายที่สุดคือสารอาหารในผลิตภัณฑ์นมอย่างทริปโตเฟน เพราะจะช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเซโรโทนิน และเมลาโทนิน

การนอนเร็วช่วยอะไรบ้าง

ช่วยทำให้นาฬิกาชีวิตของคุณเดินได้อย่างสมดุล ไม่เร็วจนเกินไป ช่วยชะลอวัยได้ และยังทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

เวลานอนไม่หลับทำยังไง

การพยายามผ่อนคลาย ทำใจให้สบายมากที่สุด รวมทั้งมองหาสารกระตุ้นที่มาจากธรรมชาติมาช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และการนอนหลับ

นอนไม่หลับมากสุดกี่วัน

Tony Wright ทำสถิติในการอดนอนได้นานที่สุด ติดต่อกัน 266 ชั่วโมง หรือประมาณ 11 วัน

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า