butterfly organic

กรีกโยเกิร์ตกี่แคล? มีโภชนาการอะไรบ้าง รวมข้อดี-เสีย สำหรับกรีกโยเกิร์ต

Butterfly Organic

Butterfly Organic

สารบัญบทความ

เมื่อบอกว่าเป็นโยเกิร์ตหลายคนอาจคิดว่าเหมือนกัน แต่ความจริงแล้วมีประเภทของโยเกิร์ตนั้นยังมีการแยกย่อยออกมา โดยแม้จะให้ประโยชน์ใกล้เคียงกัน แต่ก็มีความแตกต่าง โยเกิร์ตในประเภทที่สายรักสุขภาพนิยมจะเป็น ‘กรีกโยเกิร์ต’ ซึ่งกรีกโยเกิร์ตกี่แคล มีคุณค่าทางโภชนาการแบบไหนบ้าง วันนี้เราเตรียมข้อมูลมาให้คุณได้ลองหยิบไปใช้ดูแลสุขภาพกันแล้ว

เรามาดูจุดแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างกรีกโยเกิร์ต กับโยเกิร์ตแบบธรรมดากันดีกว่า นอกจากกรีกโยเกิร์ตกี่แคล โยเกิร์ตธรรมดากี่แคลแล้วมีอะไรที่ต่างกันอีกบ้าง

  • กรีกโยเกิร์ตมาพร้อมเนื้อที่เข้มข้นมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไป
  • กรีกโยเกิร์ตนั้นมีจำนวนของโปรไบโอติกสูงกว่าโยเกิร์ตทั่วไป ดังนั้นใครที่ต้องการกินโยเกิร์ตเพื่อแก้ปัญหาท้องผูก แนะนำว่าควรกินเป็นกรีกโยเกิร์ต ไม่อ้วน แถมช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายได้ดีกว่าอีกด้วย
  • กรีกโยเกิร์ตมาพร้อมปริมาณของโปรตีนที่สูงมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไป เมื่อกินเข้าไปแล้วจะช่วยให้คุณมีความรู้สึกอิ่มนานขึ้น โดยหลายคนมักถามว่ากรีกโยเกิร์ต อ้วนไหม คำตอบคือ ถ้าคุณไม่กินจุกจิกเพิ่ม เน้นเรื่องความอิ่มกรีกโยเกิร์ตเอาอยู่แน่นอน
  • กรีกโยเกิร์ตนั้นมีปริมาณของแป้ง และน้ำตาลที่น้อยกว่า ทำให้เป็นเมนูที่ควรอยู่ในรายการลดน้ำหนัก เพราะช่วยคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

โดยกรีกโยเกิร์ต ปริมาณ 100 กรัม กรีกโยเกิร์ตกี่แคล คำตอบคือ 59 แคลอรี เมื่อคุณเลือกกินกรีกโยเกิร์ต เรามาดูกันว่ามีคุณค่าทางโภชนาการอะไรที่น่าสนใจบ้าง ใครที่กำลังจะเลือกกรีกโยเกิร์ต ลดน้ําหนักจะได้วางแผนเมนู และออกแบบการกินให้ได้สารอาหารอย่างครบถ้วนกัน

สารอาหารในกรีกโยเกิร์ต

  • ไขมัน ซึ่งประกอบไปด้วย ไขมันอิ่มตัว 0.1 กรัม และไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน 0.1 กรัม
  • คลอเรสเตอรอล 5 มิลลิกรัม
  • โซเดียม 36 มิลลิกรัม
  • โพแทสเซียม 141 มิลลิกรัม
  • คาร์โบไฮเดรตทั้งหมด 3.6 กรัม
  • น้ำตาล 3.2 กรัม
  • โปรตีน 10.2 กรัม

วิตามินในกรีกโยเกิร์ต

  • แคลเซียม 11 %
  • วิตามินบี 6 3 %
  • วิตามินบี 12 13 %
  • แมกนีเซียม 3 %
  • ไทอามิน 2 %
  • ไรโบพลาวิน 16 %
  • ไนอาซิน 1 %
  • ซิงค์ 3 %
  • ฟอสฟอรัส 14 %

กรีกโยเกิร์ตกี่แคล ในปริมาณ 100 กรัม กรีกโยเกิร์ต แคลอรี่อยู่ที่ 59 แคลอรี่ เราก็ได้รู้กันไปเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเลือกกินโยเกิร์ตชนิดนี้เข้าไปจะสามารถให้ประโยชน์อะไรกับคุณได้บ้าง มีแง่มุมไหนที่คุณกำลังตามหาเพื่อนำมาใช้ตอบโจทย์สุขภาพบ้าง เรามาติดตามไปพร้อมกันเลย

มาพร้อมโปรตีนที่สูง

การทำกรีกโยเกิร์ตนั้น เป็นการนำโยเกิร์ตธรรมดา มารัดตัว เพื่อรีดเอาน้ำเวย์ออก และจะเกิดเป็นเนื้อโยเกิร์ตเข้มข้นขึ้น ถ้าถามว่ากรีกโยเกิร์ต ทําเอง กี่แคล คำตอบก็จะได้ใกล้เคียงกับการผลิตจากแบรนด์ต่าง ๆ และยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่มากกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดา 2 เท่า สิ่งนี้ให้ประโยชน์ และทำให้อิ่มท้องนานขึ้นอีกด้วย

มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้

โปรไบโอติก ซึ่งเป็นเหล่าจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตทั้งหลายจะเข้าสู่ร่างกาย และช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของลำไส้ให้กับคุณได้ เพราะจะเข้ามาเพิ่มความหลากหลายของจุลินทรีย์ ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคมาจับที่เยื่อบุลำไส้ และมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันอีกด้วย

มาพร้อมวิตามินและแร่ธาตุ

อย่างที่เราได้เห็นทั้งโยเกิร์ตกรีก กี่แคล และสารอาหารต่าง ๆ ที่ได้จากกรีกโยเกิร์ตกันไปแล้ว ทำให้คุณสามารถเลือกกินเพื่อเติมสารอาหารที่ดีเข้าร่างกายกันได้ง่าย ๆ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

มีประโยชน์กับคนที่คุมน้ำหนัก

กรีกโยเกิร์ตนั้นนับเป็น Super Food ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะกรีกโยเกิร์ต kcal ต่ำ โปรตีนสูง กินแล้วอิ่มนาน เพิ่มฮอร์โมนที่ระงับความอยากอาหารได้ เมื่อกินน้อยลง และเลือกกินแต่ของที่ดีกับสุขภาพ รูปร่างและน้ำหนักจะสมดุลขึ้นแน่นอน

แหล่งไอโอดีนชั้นดี

ในโยเกิร์ตประเภทนี้มีส่วนประกอบของไอโอดีนอยู่ ซึ่งตัวนี้ถือเป็นแร่ธาตุสำคัญกับต่อมไทรอยด์ ซึ่งจะเสริมสร้างการเจริญเติบโต และช่วยในการเผลาพลาญ

เสริมความแข็งแรงให้กระดูก

ในกรีกโยเกิร์ตนั้นมาพร้อมแคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส มีส่วนช่วยเพิ่มมวลกระดูก และยังเสริมความแข็งแรงให้ทั้งกระดูก และฟันได้อีกด้วย

ตอบโจทย์หลังออกกำลังกาย

เนื่องจากมีโปรตีนสูง ทำให้เมื่อคุณออกกำลังหายเสร็จแล้วได้กินจะช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

เสริมการทำงานของหัวใจ

การกินกรีกโยเกิร์ตมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคหัวใจ หลอดเลือด และความดันได้ดี เพราะมีส่วนช่วยปรับสมดุลระดับคอเลสเตอรอล

ลดความเสี่ยงเบาหวาน

การกินโยเกิร์ตประเภทนี้เป็นประจำนั้นมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงเบาหวานประเภทที่ 2 เพราะการผลิตนั้นลดปริมาณน้ำตาลลง แต่มีประโยชน์เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

บำรุงผมและผิว

ในกรีกโยเกิร์ตนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุอยู่หลากหลาย แน่นอนว่าดีกับร่างกาย และยิ่งกินบ่อย ๆ ก็ยิ่งดีกับระบบไหลเวียนเลือด ซึ่งส่งผลไปถึงผม ผิว เล็บ ให้สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

ดีกับสุขภาพจิตและระบบประสาท

ลำไส้กับสมองแม้จะอยู่ไกลกัน แต่ส่งผลถึงกัน ถ้าลำไส้ทำงานดี สมองก็จะทำงานดีตาม เพราะมีการสร้างสารสื่อประสาทอย่าง เซโรโทนินและโดปามีน ยิ่งมีมากก็ยิ่งสุขภาพจิตดีขึ้น 

สร้างสรรค์ได้หลายเมนู

กรีกโยเกิร์ตนั้นได้รับความนิยมทั้งในด้านของประโยชน์ และความสามารถในการนำกรีกโยเกิร์ตมาปรับเป็นเมนูต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะคาว หวาน ก็สามารถที่จะนำมาใช้ได้ แถมรสชาติยังเข้ากันอีกด้วย

ถ้าคุณกำลังมองหาแหล่งผลิตกรีกโยเกิร์ตที่เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และมีมาตรฐานออร์แกนิคระดับโลกรองรับ บอกเลยว่าต้องเลือกสินค้าจาก Butterfly Organic เท่านั้น เพราะที่นี่คุณจะสามารถมั่นใจได้เลยว่าทุกขั้นตอนดูแลอย่างใส่ใจ เพื่อให้คุณได้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพของคุณ และคนที่คุณรัก

หากสนใจสั่งซื้อสินค้า หรือสอบถามเรื่องการจัดส่ง คุณสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่ LINE เรามาพร้อมบริการอย่างครบวงจร เพื่อมอบสุขภาพที่ดีให้กับคุณอย่างแน่นอน

กรีกโยเกิร์ต 1 Scoop กี่แคล

70 กิโลแคลอรี่ต่อถ้วย

กรีกโยเกิร์ตลดความอ้วนได้ไหม

หากคุณเพิ่มกรีกโยเกิร์ตเข้ามาอยู่ในเมนูอาหาร หรืออาหารว่าง จะช่วยให้คุณอิ่มท้องได้นานขึ้น ลดการกินจุกจิกลง ซึ่งถ้าคุมได้อย่างเป็นระเบียบมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

กรีกโยเกิร์ต 1 ถ้วยกี่แคล

ปริมาณของแคลอรี่นั้นจะขึ้นอยู่กับปริมาณของโยเกิร์ต เฉลี่ยแล้วกรีกโยเกิร์ต 100 กรัม จะมีพลังงานอยู่ที่ 59 แคลอรี่

กรีกโยเกิร์ต 100 กรัมมีโปรตีนเท่าไร

โปรตีน 10.2 กรัม

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า