butterfly organic

ทำไมถึงไม่ควรพลาดโพรไบโอติกในโยเกิร์ต?

สารบัญบทความ

ระบบขับถ่ายคืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่บ่งบอกถึงสุขภาพองค์รวมที่ดีของคุณ แต่ถ้าคุณมีปัญหาเริ่มการขับถ่าย รู้สึกได้ถึงความไม่สมดุล มีอะไรบ้างที่จะสามารถช่วยคุณได้ในแบบที่เป็นธรรมชาติที่ดี คำตอบคือโพรไบโอติกในโยเกิร์ตนั่นเอง แม้ว่าโพรไบโอติกจะไม่ใช่ทั้งหมดที่ช่วยในเรื่องของขับถ่าย แต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่เราทุกคนควรมี และเริ่มได้ง่าย ๆ เพียงทานโยเกิร์ตวันละถ้วย เพราะโยเกิร์ต โพรไบโอติกสูง เรื่องราวของจุลินทรีย์ดีตัวนี้มีอะไรอีกบ้าง ลองมาติดตามไปพร้อมกันเลยดีกว่า

โพรไบโอติกในโยเกิร์ตคืออะไร

เรามาเริ่มทำความรู้จักโพรไบโอติกในโยเกิร์ตกันก่อนดีกว่า ซึ่งความจริงแล้วโพรไบโอติกก็คือแบคทีเรียที่มีอยู่ในโยเกิร์ตนั่นเอง และยังมีอยู่ในนมเปรี้ยว กิมจิ ขิงดอง มิโสะ เทมเป้ และอีกหลาย ๆ อย่าง แต่ในโยเกิร์ตเลือกทานง่ายที่สุด แล้วประโยชน์ของแบคทีเรียตัวนี้คืออะไรเราลองมาดูกัน

กระตุ้นระบบย่อยและระบบขับถ่าย

โปรไบโอติก ในโยเกิร์ตมีแลคโตบาซิลลัส จุลินทรีย์ตัวนี้อยู่ในกลุ่มของโพรไบโอติกที่พบได้ตามธรรมชาติบริเวณทางเดินอาหาร การทานเติมเข้าไปช่วยเพิ่มสมดุล ทำให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น และช่วยสร้างเอนไซม์ที่กระตุ้นจากย่อยอาหา

ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

ทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ลดอาการอักเสบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ดี โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ต้องเจอกับอาการอักเสบของช่องคลอด และอาการอักเสบของทางเดินปัสสาวะ และยังมีส่วนช่วยในการยับยั้งจุลินทรีย์ พร้อมทั้งเชื้องอันตรายบางชนิด

ช่วยรักษาสมดุล

probiotic ในโยเกิร์ตมีส่วนช่วยรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกายที่เสียไป ภูมิคุ้มกันที่ช่วยกระตุ้นก็จะกลับเข้าสู่ภาวะสมดุลได้ง่ายมากขึ้น และเมื่อระบบเหล่านี้สมดุลก็จะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

พรีไบโอติกและโพรไบโอติกในโยเกิร์ตต่างกันหรือไม่

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าพรีไบโอติกกับโพรไบโอติกในโยเกิร์ตต่างกันหรือไม่ หรือเกี่ยวข้องกันอย่างไร คำตอบที่เข้าใจได้ง่ายที่สุดคือ พรีไบโอติกนั้นเป็นอาหารของโพรไบโอติกนั่นเอง โดยถ้าเสริมพรีไบโอติกเข้าไปก็จะช่วยให้โพรไบโอติกทำงานได้ดีขึ้น คุณสามารถที่จะทานทั้งสองอย่างควบคู่กันได้เลยเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กินโพรไบโอติกในโยเกิร์ตแบบไหนถึงจะได้ประโยชน์

หลังจากที่เริ่มเข้าใจกันแล้วว่าโพรไบโอติกในโยเกิร์ตมีประโยชน์กับร่างกายอย่างไร และมองหาแหล่งของโพรไบโอติกในโยเกิร์ตมีอะไรบ้างเจอแล้ว เราลองมาดูวิธีการทานเพื่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกายมากที่สุดกันดีกว่า

เลือกทานตอนเช้า

ถ้าคุณเลือกทานโยเกิร์ตตอนเช้าจะทำให้ร่างกายนั้นสามารถดูดซึมประโยชน์จากโยเกิร์ตได้อย่างเต็มที่มากที่สุด

เลือกทานตอนกลางวัน

ใครที่อยากได้จุลินทรีย์ดีเข้ามาช่วยปรับสมดุลของลำไส้ ช่วยให้ลำไส้ทำงานเบาลง แนะนำว่าทานโยเกิร์ตในช่วงเวลานี้เหมาะสมมากที่สุด โดยอาจเพิ่มเติมผลไม้ที่ชอบเข้าไปด้วยยิ่งทำให้ได้ประโยชน์มากขึ้น

เลือกทานตอนเย็นหรือค่ำ

ถ้าคุณคือคนที่นอนหลับยาก หรือต้องการส่งเสริมสุขภาพการนอนหลับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การทานในช่วงเวลาเย็น ๆ ค่ำ ๆ นั้นมีส่วนช่วยทำให้ง่วงนอน กระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังทานแล้วไม่มีพลังงานเยอะจนทำให้มีผลกับน้ำหนักอีกด้วย

เมื่อเลือกช่วงเวลาที่ใช่สำหรับการเติมโพรไบโอติกในโยเกิร์ตให้ตัวเองกันได้แล้วก็ต้องไม่ลืมว่าทานแต่พอดีวันละ 1-2 ถ้วยก็เพียงพอแล้วสำหรับการได้รับประโยชน์ เพราะถ้าทานมากจนเกินไปอาจส่งผลเสียในเรื่องปริมาณน้ำตาลได้ และควรเลือกทานรสธรรมชาติเพื่อประโยชน์กับทั้งร่างกายพร้อมทั้งรูปร่าง

รวมโพรไบโอติกในโยเกิร์ตที่น่าสนใจ

มาเลือกทานโพรไบโอติกในโยเกิร์ตกันดีกว่า มีตัวเลือกไหนที่น่าสนใจในตอนนี้บ้าง ลองมาเลือกรสที่ชอบ แบบที่ใช่ แล้วไปเติมสุขภาพดีให้กับระบบของร่างกายกันดีกว่า

1. ออร์แกนิคโยเกิร์ต ชนิดคงตัว ออริจินัล


โยเกิร์ตแบบคงตัวจาก Butterfly Organic ที่มาพร้อมความเข้มข้น หอมมัน หวานเบา ๆ ไม่มีสารเคมี ใช้น้ำตาลทรายแบบออร์แกนิคในการเพิ่มความกลมกล่อม มีทั้งโพรไบโอติกและจุลินทรีย์มีชีวิตทั้ง Lactobacillus rhamnosus , Lactobacillus delbrueckii subsp, bulgaricus, Streptococcus thermophilus ไม่ปรุงแต่งด้วยสารเคมี ไม่มีการผสมนมผง เรียกว่าเป็นโยเกิร์ตจากธรรมชาติตัวจริง และยังเป็นโยเกิร์ตที่มีโพรไบโอติกสูงตัวหนึ่งอีกด้วย

2. ออร์แกนิคโยเกิร์ต ชนิดคงตัว ผสมเมล็ดเจียออร์แกนิค


โยเกิร์ตแบบตงตัวที่ผลิตจากนมออร์แกนิค รสชาติกลมกล่อม หอม ละมุน เพิ่มเติมคุณประโยชน์เหมาะกับคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก และช่วยปรับสมดุลลำไส้มากขึ้น ด้วยการเติมเมล็ดเจีย ซึ่งเป็นแหล่งกรดไขมันอย่างโอเมก้า 3 และ 6 มีส่วนช่วยปรับสมดุลการไหลเวียนเลือด บำรุงประสาท ลดคอเลสเตอรอล และมีไฟเบอร์สูง

3. ออร์แกนิคโยเกิร์ต ชนิดคงตัว ไม่หวาน


สำหรับคนที่อยากลดหวานเลี่ยงน้ำตาล และอยากควบคุมการทานมากเป็นพิเศษขอแนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดโยเกิร์ตออร์แกนิคตัวนี้ ที่ผลิตขึ้นมาเป็นสูตรแบบไม่หวาน ไม่ปรุงแต่ง ไม่ผสมนมผง ทำให้คุณสามารถทมานได้อย่างสบายใจมากขึ้น มีประโยชน์ด้วยโพรไบโอติกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือให้คุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

4. โพร พลัส โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ผสมผงเคล

ถึงเวลามาปรับรูปแบบการทานโยเกิร์ตให้ง่ายและสะดวกขึ้นด้วยโยเกิร์ตแบบพร้อมดื่ม พกพาง่าย แถมยังผสมกับเคลผง น้ำผึ้ง ที่จะช่วยเพิ่มเติมรสชาติให้อร่อยมากขึ้น ในแบบที่ประโยชน์ล้นขวด ยิ่งใครอยากเติมวิตามินและเกลือแร่จากผักให้ร่างกายไปพร้อม ๆ กันยิ่งต้องไม่พลาดขวดนี้จาก Butterfly Organic กันเลย

5. โพร พลัส โยเกิร์ตพร้อมดื่ม รสออริจินัล

เพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งแท้ รสชาติละมุน กลมกล่อม เด็ก ๆ ชอบทาน ไม่ต้องกลัวว่าจะคุมน้ำหนักไม่อยู่ เพราะจัดความหวานมาให้ในปริมาณที่เหมาะสม แถมสูตรนี้ยังดื่มง่าย เป็นมื้อรองท้องหรือพกไปในเวลาเร่งรีบก็เติมสุขภาพดีกันง่าย ๆ แค่ยกดื่ม

แหล่งรวมโยเกิร์ตแบบออร์แกนิคที่มีคุณภาพที่สุดต้องที่ Butterfly Organic

บอกเลยว่าที่ Butterfly Organic มีโยเกิร์ตให้คุณได้เลือกหลากหลายแบบมากที่สุด แถมแต่ละแบบยังเป็นแบบคิดมาแล้วว่าดีกับสุขภาพ ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถร่วมอร่อย สุขภาพดีไปกับผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต พร้อมทั้งนมประเภทต่าง ๆ กับเราได้ง่าย ๆ

ทุกขั้นตอนผลิตด้วยกระบวนการออร์แกนิค ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มั่นใจได้ว่าคุณจะได้เติมสิ่งดี ๆ และมีประโยชน์ให้กับร่างกายได้อย่างแน่นอน

ที่นี่นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนมทุกประเภทให้คุณได้เลือกแล้วยังมีบริการ OEM ให้คุณสามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองกันได้อีกด้วย

สนใจสอบถามข้อมูลสินค้าหรือบริการทั้งหมดของทาง Butterfly Organic ได้ที่ Facebook, Line, Instagram และโทรศัพท์ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่อีเมล์ info.butterflyorganic@gmail.com

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

กรีกโยเกิร์ต มีโพรไบโอติกไหม

กรีกโยเกิร์ตเป็นโยเกิร์ตที่มีส่วนผสมของนมและ Bacterial Cultures เป็นโยเกิร์ตที่ถูกดูดน้ำ และน้ำตาลแล็กโทสออก ทำให้มีรสชาติเข้มข้นกว่าเดิม แต่ยังอุดมไปด้วยโพรไบโอติก และสารอาหารที่มีคุณค่าต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ที่สำคัญกรีกโยเกิร์ตยังมีโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดาถึงเท่าตัวอีกด้วย

โยเกิร์ต มีโปรไบโอติกกี่ตัว

หลัก ๆ แล้วในโยเกิร์ตมักจะมีจุลินทรีย์ประมาณ 4-5 ชนิดอยู่ เช่น Lactobacillus rhamnosus , Lactobacillus delbrueckii subsp, bulgaricus และ Streptococcus thermophilus

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า