butterfly organic

แจก 12 สูตรน้ำสลัดโยเกิร์ต อร่อย ไขมันต่ำ ทำเองง่ายฉบับสายเฮลตี้

สารบัญบทความ

ใครชอบทานโยเกิร์ตบอกเลยว่านอกจากจะทานแบบปกติแล้ว ยังเอามาปรับให้กลายเป็นน้ำสลัดโยเกิร์ตได้อีกด้วย ซึ่งดีไซน์สูตรได้ตามความชอบว่าคุณจะเลือกให้อร่อย กลมกล่อม ไขมันต่ำ ผสมเพิ่มหรือลดอะไรเพื่อให้กลายเป็นจานโปรดของคุณได้ง่ายดายมากที่สุด วันนี้ใครต้องการเพิ่มความสนุกให้กับเมนูอาหารตามแบบฉบับของสายเฮลตี้ ห้ามพลาด! สูตรน้ําสลัดโยเกิร์ต สูตรเด็ดเหล่านี้

สำหรับจำนวนพลังงาน หรือแคลอรีที่คุณจะได้จากโยเกิร์ตนั้นจะอยู่ที่ 59 แคลลอรี่ ต่อปริมาณโยเกิร์ต 100 กรัม โดยอาจมีความแตกต่างกันตามสูตร และส่วนผสมของแต่ละแบรนด์ แต่ก็ถือเป็นค่าเฉลี่ยที่คุณสามารถนำมาคำนวณเมื่อจะทำน้ำสลัดโยเกิร์ตได้

โดยถ้าจะถามว่าทำไมโยเกิร์ตถึงเหมาะจะเข้ามาเป็นส่วนผสมหลักของการทําน้ํา สลัด คำตอบคือ ด้วยเนื้อสัมผัสของโยเกิร์ตเหมาะกับการคลุกเคล้า ส่วนผสมและประโยชน์ของโยเกิร์ตเองก็ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ มีโปรไบโอติกที่ดีกับระบบย่อยอาหาร และที่สำคัญคือรสชาติของโยเกิร์ตนั้นมีความเหมาะกับการทานคู่ผักผลไม้ หรือส่วนผสมต่าง ๆ ที่อยู่ในสลัด แม้จะดูแตกต่าง แต่จับคู่กันเมื่อไรคุณจะสัมผัสได้ถึงความลงตัวจาก สลัดโยเกิร์ตสูตรต่าง ๆ อย่างแน่นอน

ถึงเวลาเข้าครัวทำน้ำสลัดโยเกิร์ตกันแล้ว บอกเลยว่าเราคัดสูตรน้ําสลัดโยเกิร์ต Pantip รีวิวสูตรที่คนนิยม พร้อมทั้งโหวตว่าโยเกิร์ตทานคู่สลัดรสชาติดี ยิ่งทานยิ่งอร่อย แถมดีกับสุขภาพมาฝากคุณ ใครชอบสไตล์แบบไหนหยิบไปใช้ พร้อมทั้งปรุงแต่งให้กลายเป็นรสชาติที่ชอบที่สุดกันได้เลย

1. น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอเบอรี่ วิธีทํา อย่างง่าย

วัตถุดิบ

  1. น้ำมะนาวสด 1 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำผึ้งแท้ 3 ช้อนโต๊ะ
  3. เกลือไทย ¼  ช้อนชา
  4. สตอรว์เบอร์รี 50 กรัม
    (เลือกใช้ได้ทั้งแบบสดและแช่แข็ง)
  5. น้ำมันรำข้าว 50 มิลลิลิตร
  6. โยเกิร์ต Low Fat 50 กรัม
    (เพิ่มปริมาณได้ตามความชอบ)

วิธีทำ

นำสตอรว์เบอร์รี น้ำมะนาว เกลือ น้ำผึ้ง ใส่ในเครื่องปั่นและปั่นจนได้เนื้อละเอียด จากนั้นค่อย ๆ เติมน้ำมันรำข้าวเข้าไป และปั่นจนเข้ากัน สุดท้ายเติมโยเกิร์ตเข้าไป ปั่นอีกรอบจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นสามารถนำไปใส่ในสลัดเพื่อทานกันได้เลย

2. น้ำสลัดโยเกิร์ต มัสตาร์ด

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½  ถ้วย
  2. น้ำมันมะกอก ¼  ถ้วย
  3. ดิจองมัสตาร์ด 2 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำเลมอน 3 ช้อนโต๊ะ
  6. กระเทียมบด 1 กลีบ
  7. เกลือทะเล ½  ช้อนชา
  8. พริกไทยดำ เล็กน้อย

วิธีทำ

ผสมโยเกิร์ต น้ำมันมะกอก ดิจองมัสตาร์ด น้ำผึ้ง น้ำเลมอน กระเทียม เกลือ และพริกไทย คนให้เข้ากัน จากนั้นชิมและปรุงรสเพิ่มเติมได้ตามชอบ

3. น้ำสลัดโยเกิร์ตกระเทียม

วัตถุดิบ

  1. น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ
  2. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย
  3. กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
    (แกะเปลือก)
  4. เกลือทะเล 1  ช้อนชา
  5. พริกไทยดำป่นใหม่ ½   ช้อนชา
  6. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมน้ำเลมอน โยเกิร์ต กระเทียม เกลือ พริกไทยดำ จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่า ๆ  กัน ครึ่งถ้วยแรกใส่น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ เกลือ ¼  ช้อนชา พริกไทยดำป่น ¼  ช้อนชา ทำการตีด้วยตะกร้อมือให้เข้ากัน ชิมรสให้เค็ม เปรี้ยว หวาน จากนั้นใส่น้ำสลัดอีกถ้วยลงไปผสม และเติมรสชาติตามชอบ

4. น้ำสลัดไข่แดงโยเกิร์ต

วัตถุดิบ

  1. ไข่แดงพาสเจอร์ไรซ์ 60 กรัม
  2. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 100  มิลลิลิตร
  3. น้ำมันมะกอก 300  กรัม
  4. น้ำส้มสายชู 1 ½  ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมะนาว 1  ช้อนโต๊ะ
  7. เกลือและพริกไทยดำ ½  ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำไข่แดง โยเกิร์ต น้ำส้มสายชู น้ำผึ้ง มะนาว ผสมและคนให้เข้ากันก่อน จากนั้นตามด้วยน้ำมันมะกอก คนจนเข้ากันอีกรอบและเติมเกลือ พริกไทยลงไป จากนั้นชิมรสชาติพร้อมทั้งเพิ่มเติมให้ลงตัวตามที่ชอบกันได้เลย

5. น้ำสลัดโยเกิร์ตธรรมชาติ

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย
  2. มะนาว 1 ลูก
  3. เกลือ 
  4. น้ำผึ้ง 
  5. พริกไทยป่น

วิธีทำ

ผสมทุกส่วนผสมเข้าด้วยกัน และเพิ่มเติมรสชาติได้ตามชอบ สูตรนี้มาพร้อมความเป็นธรรมชาติของโยเกิร์ตมากที่สุด มีเพียงการเพิ่มเติมเพื่อให้ทานกับสลัดได้อย่างกลมกล่อมมากขึ้นเท่านั้น

6. น้ำสลัดโยเกิร์ตผักชี

วัตถุดิบ

  1. ผักชีฝรั่ง 1 กำ
  2. น้ำมะนาว ½ ช้อนชา 
  3. กระเทียม ½ หัว 
  4. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
  5. กรีกโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมันมะกอก ¼  ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ใส่ทุกส่วนผสมลงไปในเครื่องปั่น ยกเว้นกรีกโยเกิร์ตกับน้ำผึ้ง จากนั้นปั่นให้ละเอียด เมื่อสังเกตว่าเนื้อที่ปั่นเข้ากันดีแล้วค่อยเติมโยเกิร์ตและน้ำผึ้งลงไป จากนั้นปั่นให้เข้ากันอีกรอบ สามารถนำไปทานกันได้เลย

7. น้ำสลัดโยเกิร์ตและผลไม้

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ต 1 ถ้วย
  2. น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนชา
  3. เกลือ เล็กน้อย 
  4. มะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำสับปะรด  2 ช้อนโต๊ะ
  6. แคนเบอร์รี 1 ช้อนโต๊ะ

หมายเหตุ : สามารถใช้ได้ทั้งแบบแช่แข็ง สด หรือใช้ลูกเกดแทนได้

วิธีทำ

นำทุกส่วนผสมมาผสมให้เข้ากัน ถ้าต้องการเพิ่มรสชาติและกลิ่นของแคนเบอรี่แนะนำว่าให้หั่นก่อนค่อยนำไปผสม เพื่อให้รสชาติออกมากขึ้น เมื่อเข้ากันสามารถชมเพื่อเพิ่มเติมรสชาติได้ น้ำสลัดตัวนี้เหมาะกับทานคู่ของทอดอีกด้วย

8. น้ำสลัดโยเกิร์ตกล้วยหอมเบอร์รี

วัตถุดิบ

  1. เบอร์รี่รวมแช่แข็ง 1 ถ้วยเล็ก
  2. กล้วยหอม ½ ลูก 
  3. โยเกิร์ต 1 ถ้วย
  4. น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
  5. เกลือเล็กน้อย

วิธีทำ

นำทุกส่วนผสมใส่รวมกันในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นพอแหลก ยกเว้นใครชอบเนื้อเนียนละเอียดสามารถปั่นต่อได้ตามที่ต้องการ ชิมและปรุงรสเพิ่ม เมื่อเรียบร้อยสามารถนำไปราดสลัดกันได้เลย

9. น้ำสลัดโยเกิร์ตสูตรสุขภาพ

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ถ้วย
  2. น้ำมะนาว 1-2 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำส้มสายชูกลั่น ½  ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ขั้นตอนของการทำง่ายและเร็ว เหมาะกับช่วงเวลาที่เร่งรีบ แต่ต้องการดูแลสุขภาพ เพียงนำทุกส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน เพิ่มเติมปรุงรสตามชอบ จากนั้นก็ราดสลัดพร้อมทานกันได้เลย

10. น้ำสลัดโยเกิร์ตสูตรกรีก

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย
  2. ผักชีลาวฝรั่ง 1 ช้อนโต๊ะ
  3. กระเทียม 1 กลีบ

วิธีทำ

เริ่มจากการสับผักชีลาวให้ละเอียดมากน้อยตามชอบ ตำกระเทียมให้แหลก จากนั้นนำมาผสมกับโยเกิร์ต เมื่อเข้ากันดีสามารถราดสลัด หรือจิ้มกับผัก รวมทั้งของทอดที่ชอบกันได้เลย

11. น้ำสลัดโยเกิร์ตสูตรเร่งด่วน

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย
  2. น้ำสลัดงาซีอิ๊วญี่ปุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำตาลหญ้าหวาน 3 ช้อนชา

วิธีทำ

เพียงนำทุกส่วนผสมมาผสมให้เข้ากันจากนั้นสามารถราดสลัดทานกันได้เลย

12. น้ำสลัดโยเกิร์ตสูตรเผ็ดกลมกล่อม

วัตถุดิบ

  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 3 ช้อนโต๊ะ
    (สามารถปรับเป็นสูตรไขมันต่ำได้) 
  2. ซอสพริกผสมมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน จากนั้นนำไปราดสลัด จิ้มของทอด หรือทานคู่ขนมปังได้ตามความชอบ

เมนูสำหรับคุณไม่ว่าจะเป็นน้ำสลัดจากโยเกิร์ต หรือต้องการโยเกิร์ต พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์นมคุณภาพก็สามารถเลือกไว้ใจ Butterfly Organic ได้อย่างแน่นอน เพราะที่นี่เราเลือกกระบวนการผลิตแบบออร์แกนิคในทุกขั้นตอน บอกเลยว่าของดีมีคุณภาพ และมีประโยชน์จะส่งถึงมือคุณในทุกวันอย่างปลอดภัยแน่นอน มาดูแลตัวเองและคนที่คุณรักด้วยของดีจากธรรมชาติกันดีกว่า

หากสนใจสั่งซื้่อสินค้าคุณสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่ LINE กันได้เลย

น้ําสลัดโยเกิร์ต กี่แคลลอรี่

บางสูตรหากคุมส่วนผสมให้เป็นแบบไขมันต่ำเข้าไว้ปริมาณพลังงานจะอยู่ที่เพียง 60-80 แคลลอรี่เท่านั้น

ใช้โยเกิร์ตแทนน้ำสลัดได้ไหม

คุณสามารถนำโยเกิร์ตมาราดแทนน้ำสลัดกันได้เลย เพราะเนื้อสัมผัสสามารถคลุกเคล้าได้ทั่ว และรสชาติก็ยังเข้ากับเมนูสลัดได้หลากหลายอีกด้วย

ใช้อะไรแทนน้ำสลัดได้บ้าง

ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่น้ำสลัดจะนิยมใช้โยเกิร์ตกันมากที่สุด

น้ำสลัดครีมทำยังไง

ส่วนผสมหลัก ๆ ของน้ำสลัดครีมคือ ไข่แดง เกลือ น้ำตาลทราย พริกไทยป่น น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว 1 และน้ำมันพืชหรือน้ำมันสลัด เมื่อส่วนผสมครบก็นำมาคนให้เข้ากันและทานได้เลย

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า