butterfly organic

กินแบบไหน คลายเครียด รวมอาหารแก้เครียดที่ต้องรู้

แม้ว่าอาจไม่ใช่การแก้ปัญหาได้ทั้งหมด แต่การกินอาหารแก้เครียดมีส่วนช่วยได้จริง เพราะเมื่อเวลาที่ร่างกายเครียดต่อเนื่องเรื่อย ๆ ตัวต่อมหมวกไตจะใช้วิตามินในร่างกายมากขึ้น และทำให้เริ่มขาดวิตามิน ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย และอาจมาถึงขั้นของการนอนไม่หลับ ท้องผูก จนไปถึงเป็นโรคซึมเศร้าได้เลยทีเดียว ดังนั้นการกินอาหารบางอย่างที่มีประโยชน์ วิตามิน แร่ธาตุ หรือสารอาหารที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มส่วนที่หายไปนั้นก็เท่ากับเป็นการเติมความสุข เพิ่มอารมณ์ที่ดี ลดความเครียดให้กับคุณไปได้ในตัวนั่นเอง

อาหารแก้เครียดมีอะไรบ้าง

ใครกำลังเครียด ๆ หรืออยากหาอาหารแก้เครียดไปฝากคนที่คุณรัก เราลองมาดูกันดีกว่าว่า อาหารลดความเครียด คืออะไรบ้างที่ได้รับความนิยม ในแบบที่ไม่ควรพลาดที่จะมีติดบ้านกันเอาไว้

นมและโยเกิร์ต

สำหรับผลิตภัณฑ์สองอย่างนี้ไม่ได้พกมาแค่สารอาหารที่จำเป็น และดีกับระบบประสาทของคุณเท่านั้น แต่มาพร้อมกับทริปโตเฟน ที่จะเข้ามาทำให้จิตใจมีความสงบลง ผ่อนคลายมากขึ้น ถือว่าเป็นหนึ่งในสารอาหารที่ช่วยลดความเครียดที่ไม่ควรพลาด ถ้าเป็นไปได้ควรดื่มนมก่อนนอน หรือช่วงเวลาที่สะดวกเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย แค่ถ้าใครแพ้แลคโตสลองเลือกเป็นโยเกิร์ตที่มีแลคโตสน้อยกว่าแทน ก็สามารถช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และความสงบให้กับคุณได้เช่นกัน

กล้วย

ผลไม้ที่หาซื้อง่ายตัวนี้กลับมาพร้อมกับความสามารถในการช่วยลดความเครียดให้กับคุณได้เป็นอย่างดี เพราะมีโพแทสเซียม และเกลือแร่อยู่ พร้อมทั้งมีทริปโตเฟน กรดอะมิโน ทั้งหมดช่วยทั้งลดความเครียด เพิ่มความสุข แถมยังช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ใครเครียดอยู่ลองหยิบกล้วยมากินกันสักลูกดีกว่า

ปลา

ไม่ว่าจะเป็นทูน่า แซลมอน หรือปลาน้ำจืดก็สามารถให้โอเมก้า 3 เพื่อกระตุ้นอะดรีนาลีนให้กับคุณได้เช่นกัน และมีส่วนช่วยป้องกันเรื่องของโรคหัวใจที่อาจเกิดจากความเครียด ไปพร้อมกับเติมวิตามินบี 6 และ 12 ที่ช่วยกระตุ้นสารความสุขให้กับคุณได้อีกด้วย

ถั่ว

อาหารแก้เครียด ปวดหัวจากภาระงาน การเรียนลองหาอะไรมาเคี้ยวผ่อนคลาย และได้ประโยชน์ไปพร้อมกันอย่างถั่วดีกว่า เพราะมีทั้งวิตามินบี อี แมกนีเซียม พร้อมทั้งสังกะสี ทั้งหมดสามารถช่วยกันลดความเครียดให้กับคุณได้ หรือแม้แต่นมถั่วอย่างนมอัลมอนด์ก็มีส่วนช่วยเรื่องนี้ได้ดีเช่นกัน

ดาร์กช็อกโกแลต

ตัวช่วยยอดฮิตของคนรุ่นใหม่ การกินช็อกโกแลตช่วยลดความเครียดให้กับร่างกายของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะมีสารอย่าง Flavonols ที่จะทำให้ความดันโลหิตสมดุล ดีกับสมอง เน้นการเลือกดาร์กช็อกโกแลตที่มาพร้อมโกโก้ 70% ขึ้นไปจะดีกับสุขภาพ พร้อมทั้งช่วยลดความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นมและโยเกิร์ตทำไมถึงเหมาะจะเป็นอาหารลดความเครียด

เรามาเจาะลึกถึงอาหารแก้เครียดสองตัวหลัก ๆ อย่างนมและโยเกิร์ตกันดีกว่าว่าทำไมถึงเหมาะที่จะใช้เป็นตัวเลือกคลายเครียดให้กับคุณ เผื่อว่าข้อไหนคลิกกับไลฟ์สไตล์จะได้ไม่รอช้ารีบไปหานมและโยเกิร์ตคุณภาพออร์แกนิคมาดูแลตัวเองกันเลย

ซื้อได้ง่ายและสะดวก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งนม โยเกิร์ต หรือแม้แต่นมเปรี้ยว นมอัลมอนด์ในตอนนี้เป็นสิ่งที่สามารถหาได้ง่าย แถมยังพกพาสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนการหยิบขึ้นมากินก็ดูจะไม่รบกวนเวลาเหมือนกับอาหารลดความเครียดตัวอื่น ๆ ดังนั้นทั้งเช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น หรือแม้แต่ก่อนนอนคุณก็สามารถทานสิ่งเหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบาย คล่องตัว ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน

มีน้ำตาลจากธรรมชาติ เพิ่มความสุข

ความหวานทำให้อารมณ์ดี แต่หวานมากไปก็ไม่ดี ต้องหวานจากธรรมชาติแบบพอเหมาะถึงจะช่วยให้ร่างกายได้ประโยชน์ ซึ่งความหวานจากโยเกิร์ตรสธรรมชาตินั้น หรือน้ำตาลจากนมนั้นช่วยคลายเครียดได้ดี แบบที่ไม่ทำร้ายหรือกัดกร่อนฟันเหมือนน้ำตาลทั่วไป

ลดอาการของสมองที่ล้า

ใครที่ทำงานหนัก เรียนเยอะ แน่นอนว่าสมองย่อมรู้สึกเหนื่อยล้าได้ไม่ต่างจากการออกกำลังกายแบบอื่น ๆ เลยทีเดียว แต่ถ้าเลือกกินโยเกิร์ตมีผลการทดลองออกมาชัดเจนเลยว่าสามารถเชื่อมต่อพื้นที่สีเทาในสมอง และเยื่อหุ้มสมองส่วนหน้าที่ส่งผลกับเรื่องของความเข้าใจได้ดี ทำให้คุณและสมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการกินนมและโยเกิร์ตให้กลายเป็นการกินแก้เครียด

สำหรับวิธีการในการกินอาหารแก้เครียดอย่างนมและโยเกิร์ตนั้น มีเทคนิคในเรื่องของเวลา เพื่อให้ได้ประโยชน์ และลดความเครียดได้มากขึ้น แต่จะต้องกินเวลาไหนบ้างมาดูกันเลย

ช่วงเวลา 05.00 – 07.00

สำหรับผลิตภัณฑ์นมที่เหมาะกับช่วงเวลานี้คือสิ่งที่มีจุลินทรีย์ เพราะลำไส้ใหญ่ทำงาน จึงควรเลือกเป็นนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตเพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเมื่อร่างกายขับของเสียออกได้ดี ความตึงเครียดก็จะลดลง

ช่วงเวลา 07.00 – 09.00

ถ้าใครเน้นกินอาหารเช้าลองเพิ่มนม โยเกิร์ต เข้าไปในมื้ออาหาร เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงาน และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะได้ดีอีกด้วย โดยเมื่อสมองและร่างกายรู้สึกมีพลังงาน กระปรี้ประเปร่าก็จะช่วยลดความเครียด เสริมการใช้ชีวิตประจำวันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ช่วงเวลา 09.00 – 12.00

ช่วงเวลาทองของการเป็นอาหารลดความเครียดเลยก็ว่าได้ แนะนำว่าเน้นเป็นโยเกิร์ต นมเปรี้ยว โยเกิร์ตไขมันต่ำ จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการทำงานของสมองได้เป็นอย่างดี ทั้งช่วยในเรื่องของความจำ และช่วยลดความเครียด เนื่องจากสมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ช่วงเวลา 17.00 – 21.00

ใครที่อยากให้ร่างกายเริ่มได้พักผ่อน ลองดื่มเป็นนมเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพื่อทำให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้น ทำงานเบาลง สมองเองก็ได้ผ่อนคลาย ถือว่าเป็นช่วงพักผ่อนที่ดีของวันก่อนที่จะเข้านอนอย่างเต็มรูปแบบ

นมและโยเกิร์ตอาหารแก้เครียดจากธรรมชาติจาก Butterfly

แค่เลือกกินนมและโยเกิร์ตยังไม่พอสำหรับการเป็นอาหารแก้เครียดที่ดี แต่ต้องเลือกนมและโยเกิร์ตที่ผ่านการผลิตด้วยกระบวนการแบบออร์แกนิค สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งยังมีการปรับสูตรเพิ่มคุณค่า และยังปรับให้เหมาะกับหลากหลายไลฟ์สไตล์ของทุกเพศทุกวัยมากขึ้น

คุณสามารถหาผลิตภัณฑ์นมเหล่านั้นได้ง่าย ๆ ที่ Butterfly เพราะที่นี่ตั้งใจผลิตในแบบที่เหมือนให้คนในครอบครัวได้รับ ใส่ใจ และเติมสิ่งดี ๆ ให้แบบล้นขวด รับรองว่าสุขภาพกายและใจของคุณจะดีขึ้นทั้งจากความอร่อย และสารอาหารที่เต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน

หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือการจัดส่งเพิ่มเติม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 034 110 496 (สำนักงานใหญ่) หรือที่ LINE : @butterflyorganic และสามารถเลือกสินค้าในประเภทต่าง ๆ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Butterfly ไปพร้อมกับการรับข้อมูลดี ๆ จากเราได้เลย

FAQ : ไขข้อสงสัยอาหารแก้เครียด สาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียด

อาหาร คลายเครียด ก่อนนอน ควรกินอะไรบ้าง

ยกให้นมและโยเกิร์ตเป็นอาหารที่ตอบโจทย์สำหรับการกินแก้เครียดก่อนนอนมากที่สุด เพราะไม่หนักไป อิ่มท้อง ได้ประโยชน์ แถมยังไม่ทำให้ฟันผุอีกด้วย แนะนำว่าให้เลือกนมและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ

วิธีแก้เครียดคิดมาก

แม้ว่าความเครียดจะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากพบเจอ แต่ความเครียดก็เป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องพบเจอ ดังนั้นจึงมีวิธีพื้นฐานที่จะช่วยผ่อนคลายความเครียดให้กับคุณได้เบื้องต้นคือ ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ ฝึกจิต จัดสรรเวลาในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น ผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ฟังเพลง และสำคัญที่สุดคือการปรับเปลี่ยนความคิด

สารลดความเครียดมีอะไรบ้าง

คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน วิตามินบี 6 สารฟลาโวนอยด์  กรดอะมิโนธีอะนีน และกรดอะมิโนทริปโตเฟน

วิธีคลายเครียดทำอะไรได้บ้าง

มีหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายความเครียด เริ่มจากการเปิดใจรับ จากนั้นลองหาหมากฝรั่งมาเคี้ยว หากลิ่นหอม ๆ มาดม จิบชาร้อน ฟังเพลงหรือเดินออกไปฟังเสียงธรรมชาติ นอนยกขาขึ้น หรือเดินไปอาบน้ำให้สดชื่น รวมทั้งการนวดสามารถช่วยผ่อนคลายให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า