butterfly organic

กรีกโยเกิร์ต ไม่มีน้ำตาล กับเมนู 3 สไตล์ที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

.

กรีกโยเกิร์ต ไม่มีน้ำตาลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการลดน้ำหนักที่หลาย ๆ คนนิยมรับประทาน เนื่องจากธรรมชาติของกรีกโยเกิร์ต นอกจากจะมีคุณประโยชน์ที่มากมายต่อร่างกายแล้ว ยังมีน้ำตาลน้อยกว่าโยเกิร์ตทั่วไปอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้จะมีประโยชน์ต่อร่างกายเพียงใด แต่ดูเหมือนว่าการรับประทานกรีกโยเกิร์ตแบบเพียว ๆ เห็นทีจะไม่ได้เสียแล้ว ดังนั้นในบทความนี้  Butterfly Organic จึงจะมานำเสนอเมนูจากกรีกโยเกิร์ตให้ทุกคนได้เลือกรับประทานกัน

.

กรีกโยเกิร์ต คือ

.

แม้ว่ากรีกโยเกิร์ตจะผลิตมาจากนมและแบคทีเรียชนิดดีต่อร่างกายเหมือนโยเกิร์ตทั่วไป แต่ผ่านกระบวนการดูดน้ำและของเหลวที่ประกอบด้วยโปรตีนและแล็กโทสออก เหลือเพียงเนื้อโยเกิร์ตเข้มข้นเพียงอย่างเดียว จึงอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก อีกทั้งมีโพรไบโอติกที่ดีต่อลำไส้ ส่วนรสชาติของโยเกิร์ตชนิดนี้จะคล้ายคลึงกับนมเปรี้ยว เพียงแต่มีรสหวานน้อยกว่า นอกจากนี้กรีกโยเกิร์ตยังมีความเป็นกรดที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่าโยเกิร์ตธรรมดา

.

.

กรีกโยเกิร์ตมีกี่ประเภท แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร?

.

ในปัจจุบันมีการผลิตกรีกโยเกิร์ตออกมาวางจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกรีกโยเกิร์ตแบบไขมันเต็ม, แบบไขมันต่ำ, แบบปราศจากไขมัน, กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ และกรีกโยเกิร์ตแบบปรุงแต่ง แม้จะมีรูปแบบแตกต่างกันแต่ยังอุดมไปด้วยแหล่งโปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, ไขมันดี, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม สังกะสี และกรดแพนโทธีนิก

.

โยเกิร์ตกรีกมีรสชาติอย่างไร และมีจุดเด่นต่างจากโยเกิร์ตธรรมดาอย่างไร?

กรีกโยเกิร์ตมักจะมีรสชาติที่จืด ไม่หวาน แต่มีไขมันต่ำ ไม่มีสารเจือปนใด ๆ แต่เราสามารถเพิ่มความอร่อยให้กับกรีกโยเกิร์ตได้ด้วยการรับประทานคู่กับกาโนล่าหรือผลไม้เพื่อเพิ่มอร่อยและเพลิดเพลินกับการรับประทานได้

.

ส่วนในเรื่องความแตกต่างนั้น แม้ว่าโยเกิร์ตธรรมดาและกรีกโยเกิร์ตจะมีที่มาจากนมและแบคทีเรียชนิดดีเหมือนกัน แต่สารอาหารที่มีในโยเกิร์ตทั้งสองชนิดนี้แตกต่างกัน เนื่องจากกรรมวิธีในการผลิตที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปกรีกโยเกิร์ตจะถูกกรองผ่านถุงผ้าทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ต้องการ ทั้งนี้ผู้ผลิตบางแห่งอาจใช้สารเพิ่มความข้นหนืด หรือส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อให้ได้น้ำสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละแบรนด์

.

ส่วนคุณประโยชน์นั้นโยเกิร์ตธรรมดาจะมีแคลเซียมมากกว่าและมีแคลอรีน้อยกว่า แต่กรีกโยเกิร์ตมีน้ำตาลน้อยกว่าและโปรตีนมากกว่า จึงดีต่อสุขภาพมากกว่าด้วย เนื่องจากโยเกิร์ตธรรมดามีปริมาณน้ำตาลมากอาจเสี่ยงต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปัญหาโรคเบาหวานประเภท 2 และโรคหัวใจ หากต้องการรับประทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพระยะยาว แนะนำให้ทานกรีกโยเกิร์ตดีกว่า แต่หากไม่สะดวกรับประทานโยเกิร์ตชนิดนี้ แนะนำให้รับประทานโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งและผลไม้ เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำตาลในปริมาณไม่มากจนเกินไป ทั้งนี้โยเกิร์ตทั้งสองอุดมไปด้วยโพรไบโอติก ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร, ช่วยลดน้ำหนักและบำรุงหัวใจอีกด้วย

.

กรีกโยเกิร์ตประโยชน์ 7 ประการที่คุณอาจไม่เคยรู้

.

อุดมไปด้วยโปรตีนปริมาณสูงกว่าโยเกิร์ตธรรมดาถึง 2 เท่า จึงเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ, ลดอาการบาดเจ็บของข้อต่อ, ปรับระดับฮอร์โมนในร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ

.

  • อุดมไปด้วยแคลเซียม ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก หากรับประทานควบคู่กับการออกกำลังกาย จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น
  • อุดมไปด้วยวิตามินบี 12 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิตและการสร้างเม็ดเลือด
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยรักษาระดับน้ำในร่างกาย
  • เนื่องจากมีปริมาณแป้งและน้ำตาลต่ำกว่าโยเกิร์ตธรรมดา กินแล้วอิ่มเร็ว ช่วยลดความอยากอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร
  • มีโพรไบโอติก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร ลดอาการท้องผูกและอาการปวดท้อง
  • เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้น้ำตาลแล็กโทสในนมวัว

กรีกโยเกิร์ตลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

.

โยเกิร์ตทั่วไปส่วนใหญ่จะมีน้ำตาล มีสารแต่งรส แต่งสี และมีแคลอรีสูงด้วย ในทางตรงกันข้ามกรีกโยเกิร์ตจะมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า มีสารอาหารเยอะกว่า แถมยังพร่องแป้ง และแคลอรีต่ำด้วย นั่นเป็นเพราะว่า กรีกโยเกิร์ตจะใช้นมในการผลิตเยอะกว่า และยังต้องผ่านการกรองเอาเวย์โปรตีน และของเหลวอื่น ๆ ออกไปด้วย

.

กรีกโยเกิร์ต แคลอรี่เท่าไหร่?

.

โยเกิร์ตกี่แคล กรีกโยเกิร์ต 100 กรัม ให้พลังงานทั้งหมด 59 แคลอรี ประกอบไปด้วยไขมัน, คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน, คอเลสเตอรอล, โพแทสเซียม วิตามินบี 6, วิตามินบี 12, แมกนีเซียม, โรไบพลาวิน, สังกะสี, ฟอสฟอรัส, แคลเซียม เป็นต้น

.

วิธีรับประทาน greek yogurt

.

รสชาติของกรีกโยเกิร์ต จะออกไปทางเปรี้ยว ๆ ฝาด ๆ ซึ่งอาจจะถูกปากหรือไม่ถูกปากก็ได้ แล้วแต่คนชอบ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอาจจะใส่ผลไม้ที่เราชอบลงไปด้วย เพื่อความอร่อยและได้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย หรืออาจจะกินคู่กับสลัดผัก ก็จะให้ความอร่อยไปอีกแบบ ซึ่งผู้รับประทานอาจจะใช้แทนครีมชีส มายองเนส ก็ได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามควรอ่านฉลากข้างกล่องให้ดีก่อนด้วย เพราะแต่ละยี่ห้อก็มีปริมาณส่วนผสมที่ต่างกันออกไป

.

กรีกโยเกิร์ต เมนู 3 สไตล์ที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

เนื่องจากกรีกโยเกิร์ตมีธรรมชาติของรสสัมผัสและรสชาติที่ค่อนข้างจืด ไม่หวาน ดังนั้นเมนูที่สามารถนำกรีกโยเกิร์ตมาประยุกต์ได้มีหลากหลายเมนูด้วยกัน เช่น

.

กินกับผลไม้

.

นำกรีกโยเกิร์ตมาทานคู่กับผลไม้ตระกูลเบอร์รี หรือผลไม้หาง่ายอย่างกล้วยหอม หรือธัญพืชต่าง ๆ  เพื่อรับประทานเป็นของว่างหรือแทนมื้อเช้าก็ช่วยคลายหิวได้ดี

.

กินกับสมูทที

.

นำกรีกโยเกิร์ตมาทำสมูทที โดยผสมกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และเติมความหวานด้วยน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย ก็จะได้สมูททีสุดอร่อย ช่วยดับกระหายและรับประทานเป็นของว่างในช่วงระหว่างวัน

.

กินกับขนมปัง

.

นำกรีกโยเกิร์ตมาทาบนขนมปังหรือแครกเกอร์ แล้ววางท็อปปิ้งด้วยผลไม้สดเพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการครบครัน แถมยังแก้หิวระหว่างวันได้ด้วย

.

อย่างไรก็ดีผู้อ่านจะเห็นว่ากรีกโยเกิร์ตเป็น Super Food ที่มีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะการสร้างกล้ามเนื้อ และการลดไขมัน ซึ่งนอกจากนี้กรีกโยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะ Probiotics ที่ช่วยลดอาการท้องผูก และแคลเซียมที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง และลดการสะสมไขมันในร่างกายเพิ่มด้วย

.

ทั้งนี้กรีกโยเกิร์ตยังเป็นอาหารที่กินง่าย และเอามาทำได้หลายเมนูด้วย ยกตัวอย่างเช่น

.

  • ผสมกับข้าวโอ๊ต หรือผลไม้ เช่น กล้วย และถั่วอัลมอนด์ กินเป็นอาหารว่าง
  • หรือใช้ผสมกินกับผักสลัด แทนน้ำสลัดก็ได้
  • และอาจจะใช้ทาขนมปังแทนเนยถั่ว เป็นต้น

ท้ายที่สุดโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่ช่วยเติมเต็มร่างกายได้มากที่สุด และการเพิ่มแหล่งโปรตีนอย่างผลิตภัณฑ์นมลงในมื้ออาหารของเราเป็นวิธีที่ชาญฉลาดที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มระหว่างมื้ออาหาร เนื่องจากกรีกโยเกิร์ตเป็นอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน การเลือกโยเกิร์ตและอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่น ๆ แทนอาหารที่ไม่เป็นมิตรต่อลำไส้ สามารถช่วยควบคุมและลดน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าการรับประทานอาหารและการใช้ชีวิตโดยรวมของคุณมีความสำคัญต่อการลดน้ำหนักด้วย

.

สำหรับท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้และสนใจผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตแบบออแกนิคสามารถที่จะสั่งซื้อกับทางเราได้ เราได้รับมาตรฐาน USDA เป็นเจ้าเดียวที่ได้รับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

.

ทำไมต้อง ออร์แกนิค กรีกโยเกิร์ต จาก Butterfly Organic Milk

.

Butterfly Organic Milk เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตเจ้าแรกและเจ้าเดียวของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิกระดับสากลอย่าง USDA จึงรับรองได้เลยว่า Butterfly เข้าใจกลุ่มคนรักสุขภาพและผู้ที่แพ้นมโค ทางเราตั้งใจคิดค้นผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ปราศจากสารพิษทั้งระบบ จึงได้ “ออร์แกนิค กรีกโยเกิร์ต” ที่ผลิตโดยการนำโยเกิร์ตออร์แกนิคชนิดคงตัวแบบไม่ใส่น้ำตาล มากรองนำเวย์ออกด้วยผ้าขาวบางตามแบบกรรมวิธีกรีกโบราณ ทางเราไม่ใช้นมผง, โปรตีนเข้มข้น, สารคงตัว หรือสารปรุงแต่งแบบโยเกิร์ตทั่วไป เพื่อให้กรีกโยเกิร์ตดูแน่นและเข้มขึ้น ด้วยวิธีกรองด้วยผ้าขาวบางแบบนี้ จึงทำให้กรีกโยเกิร์ตของ Butterfly มีสัมผัสเนียนนุ่ม เข้มข้น มีรสชาติเปรี้ยวอ่อนกำลังดี หอมโยเกิร์ตเบา ๆ แถมยังรับประทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาวอีกด้วย

.

นมของ Butterfly Organic ส่งตรงมาจากฟาร์มวัว จังหวัดสระบุรี ที่เลือกไม่ใช้สารเคมีและยาปฏิชีวนะใด ๆ ทั้งพื้นที่และตัววัวได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันมายาวนานนับ 10 ปี และมีใบรับรองระดับสากลเช่นกัน คุณสามารถเดินหยิบซื้อนมสด นมเปรี้ยวโพรไบโอติกจาก Butterfly  ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้แล้ววันนี้ เพราะ Butterfly Organic พร้อมส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้บริโภคที่บรรจุอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์

.

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

กรีกโยเกิร์ตมีน้ำตาลไหม

กรีกโยเกิร์ตมีน้ำตาล แต่มีน้อยกว่าประมาณครึ่งหนึ่งของโยเกิร์ตธรรมดา

กรีกโยเกิร์ตดีกว่ายังไง

กรีกโยเกิร์ตมีโปรตีนเกือบ 2 เท่าของโยเกิร์ตธรรมดา ทั้งยังมีแคลเซียมและโซเดียมน้อยกว่าด้วย ความแตกต่างเหล่านี้เป็นผลมาจากกระบวนการการกำจัดของเหลวออกจากโยเกิร์ต ปกติแล้วการกำจัดเวย์ออกจากกรีกโยเกิร์ตจะขจัดแล็กโทสบางส่วนออกไป ทำให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลโดยรวมลดลง แต่อย่างไรก็ตามโปรตีนยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้กรีกโยเกิร์ตมีความหนาแน่นมากขึ้นและให้โปรตีนมากขึ้นด้วย

กรีกโยเกิร์ตยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากการผลิตสำหรับบางแบรนด์อาจมีการเพิ่มเพคตินหรือสารเพิ่มความข้นหนืด ซึ่งเป็นการลดกระบวนการกรองหางนมออกไป หากเรารับประทานโยเกิร์ตที่มีสารเหล่านี้มากจนเกินไป คุณประโยชน์ที่ร่างกายควรจะได้รับก็จะลดน้อยลง บางครั้งอาจทำให้เกิดโทษต่อร่างกายก็เป็นได้ เช่น ระบบย่อยอาหารหรือขับถ่ายอาจผิดแปลกไปจากเดิมจนมากเกินไป ดังนั้นเราจึงควรตรวจสอบส่วนประกอบของกรีกโยเกิร์ตบนบรรจุภัณฑ์ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติหรือโยเกิร์ตออร์แกนิคไม่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความข้นหนืด เพื่อให้คุณได้ประโยชน์จากกรีกโยเกิร์ตสูงสุด

บทความล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า